Kỳ 9: Hồng Nhung & Đức Trí: Chinh phục đỉnh cao của Pop Việt

“Chợt nghe em hát” của Hồng Nhung xuất hiện khiến nhạc sĩ Quốc Bảo sửng sốt vì sự tươi mới, nhạc sĩ Tuấn Khanh nghe lần đầu tiên đã phải chạy đi tìm nhạc sĩ Đức Trí ở phòng thu Viết Tân chỉ để khen ngợi: “Hay quá Trí!”. Lặng lẽ, êm ả và hiệu quả, sự kết hợp của Hồng Nhung & Đức Trí rất đặc biệt, họ âm thầm từng bước chinh phục đỉnh cao của Pop Việt.

2137740089_c08d25c0f7
…Chợt nghe em hát – Đỉnh cao nghệ thuật và cảm xúc…

Năm 1995, sự xuất hiện của băng nhạc “Chợt nghe em hát” gây xôn xao giới làm nhạc Sài Gòn. Nhạc sĩ Quốc Bảo nhận định trong một bài viết: “Sự kiện đánh dấu bước ngoặt của Bống là album Chợt nghe em hát (10 tình khúc Lã Văn Cường – Trần Quang Lộc). Với nền hòa âm của Đức Trí, vượt ra ngoài các khuôn sáo trước giờ, Bống đã thể hiện được gần như toàn bộ công lực thâm hậu của mình”. Album góp phần xác lập vị trí hàng đầu của Hồng Nhung trong nền tân nhạc Việt Nam.

scan0006

“Chợt nghe em hát” là một album được biên tập theo dạng ý tưởng đầu tiên của nhạc Việt. Giống với “Nhật thực” của Hà Trần và “Mây trắng bay về” của Thanh Lam nhưng khác biệt với “Khu vườn yên tĩnh” của Hồng Nhung sau này. Lần đầu tiên 10 ca khúc được xem là tinh hoa trong sự nghiệp sáng tác của Trần Quang Lộc và Lã Văn Cường được ra mắt công chúng yêu nhạc. Mới lạ không chỉ nằm ở giai điệu mà còn ở nội dung ca từ, một cuộc cách mạng “thoát thai” ngôn từ, độc đáo đến lạ lẫm. Đức Trí đã làm một cuộc cách mạng khi hòa âm, phối khí cho album với những thể nghiệm phóng khoáng của dòng Pop mang tính đương đại được lồng ghép với chất Jazz, Blue, cộng hưởng với sự tự do, ngẫu hứng của giọng hát Hồng Nhung để truyền tải thông điệp tư tưởng: “Chợt nghe em hát từ chốn điêu tàn, lòng ta khánh kiệt cùng dạt dào cung thương, ta đã bao năm đi tìm đất hứa, đất hứa quá xa vời, tựa tiếng hát em…”. “Chợt nghe em hát” gói gọn ước mơ, hoài bão làm nghề của Hồng Nhung và Đức Trí ở độ tuổi 25 trẻ trung, sáng tạo, trải nghiệm và tràn đầy năng lượng.

1277465392_Chot nghe em hat

“…Ăn ý một cách kỳ lạ, đôi nhạc sĩ Lã Văn Cường và Trần Quang Lộc đã cùng đem vào trong album 10 tình khúc. Những niệm tưởng ngan ngát buồn của ngày tháng không hề được ghi trong quá khứ, hiện tại, cũng như tương lai. Mở đầu cả hai mặt băng đều là hymne không nhạc đệm theo lối ngẫu hứng của nhạc gospel, để rồi trôi vào những ca khúc chính.
Lã Văn Cường không ngần ngại tự nhận mình như một gã lãng du cô độc rong ruổi cùng các bến bờ, vui quên thế giới tha nhân (Có đôi khi), vẫn hay trăn trở trong đêm khi nghe tiếng gió, tiếng lá, tiếng vó ngựa…mà sao xuyến muốn bỏ ra đi (Tiếng gọi miền xưa). Trần Quang Lộc thì trầm mặc hơn, gọi tên mình là kẻ đi hoang với rong ca, mỏi mệt mang về chút thơ ngây còn sót lại tặng cho cố nhân (Lãng du), rồi kiệt sức vì tìm một giọng hát mơ hồ từ cõi điêu đàn trong run rẩy, đau đớn…(Chợt nghe em hát). Nhiều chủ đề lạ lùng như vậy cứ nối nhau du người nghe vào cõi chập chùng qua các ca khúc: Muôn trùng em có nhớ, Bóng đổ, Ngọc Biếc, Đêm vô vọng, Định mệnh…
……….
Đây là cuốn băng kén chọn và tìm đến những thính giả không chỉ biết thưởng thức đơn thuần mà còn phải biết suy tư, chiêm nghiệm nữa.”
(Trích bài báo “Chợt nghe em hát” của Tuấn Khanh – 1995)

scan0003

Thưởng thức “Chợt nghe em hát” là phải nghe tổng thể cả album mới thấy hết được sự gắn kết của hòa âm, giọng hát với nội dung tư tưởng, thông điệp. Giọng hát Hồng Nhung đã định hình ở đỉnh cao phong độ với làn hơi tinh tế, kỹ lưỡng và cách xử lý đầy sáng tạo. Hồng Nhung chia sẻ: “Có những nhạc sĩ Nhung hát nhưng chưa gặp mặt như Trần Quang Lộc với Chợt nghe em hát, Nhung vẫn rất trọng và cố gắng khám phá cách hát phù hợp để bài hát đạt hiệu quả nhất”.

“Chợt nghe em hát” đánh dấu một bước phát triển mới của công nghệ thu âm ở Việt Nam với phòng thu hiện đại của VietTan Studio. Đồng thời, Hồng Nhung và Đức Trí đã gợi hướng đi mới cho những sản phẩm nhạc nhẹ Việt Nam: hiện đại và văn minh. Họ đã thành công khi đưa sản phẩm âm nhạc có nhiều tính thể nghiệm như “Chợt nghe em hát” đến đông đảo nhất công chúng yêu nhạc với nhiều ca khúc được yêu thích như: Có đôi khi, Có phải em mùa thu Hà Nội, Chợt nghe em hát, Lãng du…

Album “Chợt nghe em hát” cũng là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ gạo cội Lã Văn Cường. Ông đã tìm được giọng hát tri kỉ cho âm nhạc của mình – Đây mơ ước của bất cứ nhạc sĩ nào. Hồng Nhung đã đưa tên tuổi ông tỏa sáng, được khán giả trẻ đặc biệt yêu thích với 2 ca khúc đình đám do Đức Trí hòa âm, dàn dựng: Có đôi khi và Vườn yêu – từng ngự trị với thứ hạng cao trên bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh. Hồng Nhung luôn là giọng ca chủ lực trong các album nhạc Lã Văn Cường, âm nhạc của ông cũng giúp danh tiếng Hồng Nhung phổ cập với công chúng trẻ.

…Hồng Nhung – Đức Trí và âm nhạc giáng sinh…

Đức Trí học đàn bầu từ nhỏ nhưng khi bước vào môi trường nhạc viện anh được đào tạo bài bản âm nhạc cổ điển và có thêm 4 năm học nhạc Jazz tạo móng cho sự nghiệp âm nhạc. Khát khao được làm nhạc nhẹ luôn bùng cháy trong anh, album “Chợt nghe em hát” là sự bung phá đáng nể của Đức Trí, anh muốn thoát khỏi “lồng” của âm nhạc hàn lâm để hòa nhập với dòng chảy âm nhạc đương đại. Năm 1992, Đức Trí cùng ban nhạc Đen Trắng đoạt giải nhất“Liên hoan pop – rock Sài Gòn” và anh còn đoạt giải nhì về keyboard ở “Liên hoa nhạc nhẹ toàn quốc 1993”.

11mfj4g

Năm 1996, Đức Trí tốt nghiệp nhạc viện Tp. Hồ Chí Minh và Hồng Nhung cũng tốt nghiệp khoa Anh – Đại học tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh. Sau thành công với cú hích mạnh mẽ từ “Chợt nghe em hát”, họ tiếp tục hợp tác cùng Tam ca Áo Trắng để ra mắt một album nhạc giáng sinh: “Hát mừng giáng sinh” với những ca khúc hay nhất, được trình bày bằng hai ngôn ngữ Việt – Anh.

Cái chất hồn nhiên, trong sáng của Tam ca Áo Trắng từng đem lại những phần bè rất đẹp cho album “Chợt nghe em hát” lại tiếp tục hòa quyện cùng sự bay bổng, nồng nàn, lãng mạn của giọng hát Hồng Nhung. Đức Trí khẳng định được tài năng hòa âm của mình, với vốn kiến thức âm nhạc Tây Phương hiện đại được hòa trộn với chất cổ điển, dân tộc rất khéo léo tạo nên nét riêng đặc sắc cho những bản thánh ca giáng sinh nổi tiếng.

2hpnkfr

“Hát mừng giáng sinh”trở thành một trong những album giáng sinh được yêu thích nhất ở Việt Nam. Suốt 15 năm qua, album được Viết Tân Studio tái bản đều đặn. Năm 1999, Đức Trí còn hợp tác với bộ ba Thanh Lam – Hồng Nhung – Mỹ Linh cho ra mắt album giáng sinh “Noel đầu tiên” được công chúng đón nhận và yêu mến.
…Hồng Nhung & Đức Trí – Chinh phục đỉnh cao của Pop Việt…

Nếu khái niệm “nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp” được công nhận ở Việt Nam thì Đức Trí phải là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Trước khi có chuyến du học hơn 3 năm ở Mỹ về sản xuất âm nhạc, Đức Trí đã bộc lộ rất rõ tầm nhìn, uy tín của một nhạc sĩ hòa âm, nhà sản xuất hàng đầu cho dự án album “Bài hát ru cho anh” và live show xuyên Việt “Hồng Nhung – Bài hát ru 99” gắn với thời kỳ đỉnh cao của Hồng Nhung.

Nhạc pop của Dương Thụ được rưới màu sắc tươi mới, hiện đại nhưng vẫn đậm chất “Việt” qua tài hòa âm, phối khí của Đức Trí trong album “Bài hát ru cho anh” (11 tình khúc Dương Thụ, có 3 ca khúc được dịch sang Anh ngữ). Năm 1996 – 1998, Hồng Nhung đã từng làm mưa gió thị trường nhạc trẻ với nhạc Dương Thụ qua những bản hòa âm tuyệt vời của Bảo Chấn, Vĩnh Tâm với các ca khúc: Cho em một ngày, Vẫn hát lời tình yêu, Bài hát ru cho anh, Nghe mưa, Hơi thở mùa xuân…Nhưng đến album “Hồng Nhung – Bài hát ru cho anh” chân dung của Bống trong âm nhạc Dương Thụ mới được phác họa rõ nét, đầy đủ nhất.

Những bản hòa âm trong album “Bài hát ru cho anh” rất đa dạng, nhiều màu sắc. Phong cách chủ đạo là pop nhưng được trộn lẫn với Jazz, Rock. Ấn tượng nhất là “Cửa sổ mùa đông” với sự lồng kết tuyệt vời của hai tiếng kèn saxophone của Hồng Kiên và Trần Mạnh Tuấn, Hồng Nhung sử dụng kỹ thuật hát nói tựa như những nhát cọ vẽ nên một bức tranh mùa đông với gam màu lạnh: “Mùa đông này gió bấc, mùa đông này khói thuốc. Trắng ô cửa sổ mùa đông…”, những khoảng trống được Đức Trí tạo ra để Hồng Nhung ngẫu hứng, phiêu linh đầy cảm hứng của Jazz.

Rồi giai điệu sôi động của dance, rock được đan xen ấn tượng trong Mặt trời êm dịu, Lắng nghe mùa xuân về. Đặc biệt, Đức Trí rất thành công trong hòa âm ca khúc chủ đề “Bài hát ru cho anh”, âm hưởng rất lạ so với những bản phối trước đây. Bản phối “Vẫn hát lời tình yêu” mang nhiều âm hưởng Jazz, tự sự và chậm rãi với nhiều chi tiết đắt giá. Riêng “Cho em một ngày” được Đức Trí làm mới với bản phối trẻ trung, tiết tấu nhanh hơn, mặc dù rất hay nhưng nhiều khán giả vẫn thích bản phối ghita của Vĩnh Tâm với Cho em một ngày. Album “Bài hát ru cho anh” đã lột tả trọn vẹn sự mộc mạc, trong trẻo của giọng hát Hồng Nhung trong âm nhạc Dương Thụ. Với ông, Hồng Nhung luôn là ca sỹ thể hiện thành công nhất ca khúc của mình.

13

Cùng với album “Bài hát ru cho anh” là live show xuyên Việt lần thứ 2 của Hồng Nhung mang tên “Hồng Nhung – Bài hát ru 99” do Đức Trí biên tập, dàn dựng âm nhạc. Live show “Bài hát ru 99” là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Hồng Nhung. Ca sỹ Hà Anh Tuấn chia sẻ: “Theo tôi, thời kỳ đỉnh cao của Hồng Nhung trong âm nhạc chính là khoảng thời gian của album “Bài hát ru cho anh”. Tôi cho rằng đấy là thời kỳ mà chị Bống có sức ảnh hưởng lớn rộng nhất với người nghe và một bộ phận ca sĩ các thế hệ sau, trong đó có tôi”.

“Hồng Nhung – Bài hát ru 99”quy tụ những tài năng xuất sắc nhất của nhạc nhẹ phía Nam. Đức Trí và ban nhạc Hy Vọng đã chơi hết mình và thăng hoa trong từng bản hòa âm, phối khí. Sân khấu được dàn dựng rất chuyên nghiệp bởi đạo diễn Phạm Hoàng Nam. Một không gian Pop trẻ trung, bùng nổ với: Vườn yêu, Dấu vết, Chiếc lá vô tình, Tháng tư về….đan xen với những khoảng lặng đầy tinh tế với chất Jazz, rock hòa cùng tiếng kèn của saxophone Trần Mạnh Tuấn trong Một mình,Cửa sổ mùa đông, Ru tình, Lắng nghe mùa xuân về, Bên là biển rộng…Hồng Nhung tinh khôi, trưởng thành về mọi mặt…Hồng Nhung tỏa sáng rực rỡ với hình ảnh của một “ngôi sao nhạc pop” hình ảnh của một người đàn bà hát – Hồng Nhung hát.

Front

Tiếp nối thành công của “Bài hát ru 99”, Đức Trí và ban nhạc Hy Vọng cùng Hồng Nhung cho ra mắt album “Ru tình” (2000) với những ca khúc được yêu thích của Hồng Nhung trong các live show và một số tình khúc mới. “Ru tình” có nhiều nét mới trong hòa âm, Hồng Nhung hát theo phong cách tự do, ngẫu hứng thiên về hát nói. Kỹ thuật hát nói được Hồng Nhung vận dụng rất linh hoạt, đạt hiệu quả nghệ thuật cao trong hai ca khúc Ru tình (Trịnh Công Sơn), Khúc mưa (Phú Quang). Những thanh âm day dứt đầy cảm xúc củaMột mình, Em hãy ngủ đi, Giấc mơ xa vời… được pha trộn với giai điệu trẻ trung với tiết tấu nhanh của Dấu vết, Chiếc lá vô tình, Trái tim hoang vu…đã tạo nên một album trẻ trung, sang trọng.

Untitled 6

Năm 2000, Hồng Nhung còn gây tiếng vang với ca khúc “Ru con giữa rừng đại ngàn” (Dương Thụ) trong chương trình “Duyên dáng Việt Nam 9” do Đức Trí hòa âm, một ca khúc khá lạ của Dương Thụ được ông viết theo phong cách Jazz – rock. Hồng Nhung chia sẻ: “Nhung rất thích ca khúc Ru con giữa rừng đại ngàn. Không lời ru à ơi, dịu dàng như những khúc hát ru vốn có của dân tộc, lời của bài hát còn chứa đựng sức mạnh mãnh liệt của núi rừng hoang dã. Bài hát gợi cho Nhung cảm giác như khi được xem bộ phim Lion King ở đoạn sư tử con vừa chào đời…Lời ru như khoắc thêm cho con chiếc áo sức mạnh thể chất lẫn tinh thần…Ca khúc được nhạc sĩ Đức Trí hòa âm rất hay, rất đặc biệt, mang phong cách nhạc nhẹ nhưng vẫn rất đậm âm hưởng dân tộc”.

Từ “Chợt nghe em hát” (1995), Hát mừng giáng sinh (1996), Bài hát ru cho anh (1998) đến live show xuyên Việt “Hồng Nhung – Bài hát ru” (1999) và Ru tình (2000) là hành trình nghệ thuật của êkip Đức Trí – Hồng Nhung cùng ban nhạc Hy Vọng. Cái khéo nhất của bộ đôi Hồng Nhung – Đức Trí là giải quyết hài hòa giữa hai yếu tố nghệ thuật & đại chúng. Họ đã cống hiến cho thời hoàng kim của nhạc nhẹ Việt Nam những dự án âm nhạc xứng tầm.

…Vì ta cần nhau – Sự kiện văn hóa tiêu biểu 2007…

Năm 2007, đánh dấu mốc hợp tác trở lại của Hồng Nhung và Đức Trí trong dự án song ca “Vì ta cần nhau” kết hợp cùng Quang Dũng. Đây là một quyết định táo bạo của Hồng Nhung khi chị nâng tầm kết hợp cùng Quang Dũng không chỉ dừng lại ở một CD song ca đơn thuần mà phát triển thành cả một dự án lớn với live show hoành tráng.

1290156727_Untitled 40

Nối tiếp thành công rực rỡ thời kỳ đỉnh cao của Hồng Nhung, ở dự án song ca “Vì ta cần nhau”, Đức Trí vẫn chứng tỏ anh là người làm việc hiệu quả và ăn ý nhất với Hồng Nhung. Phong cách Pop mang màu sắc cổ điển được lựa chọn để truyền tải thông điệp nghệ thuật “Vì ta cần nhau”. Những bản tình ca lãng mạn qua tài dàn dựng, hòa âm của Đức Trí trở nên tươi mới, sang trọng, lôi cuốn, từ Giấc mơ xa vời, Đánh thức tầm xuân, Đêm cô đơn… đến Điều ta đang có, Phôi pha, Vì ta cần nhau… Đức Trí khai thác triệt để từ dàn dây đến các nhạc cụ mộc, nhạc cụ dân tộc, nét cổ điển và hiện đại được lồng ghép khéo léo trong từng ca khúc.

Hồng Nhung chia sẻ: “Khi hát song ca làm thế nào để hòa quyện mà vẫn giữ nét riêng của mình là điều khó khăn đầu tiên, cơ bản. Chúng tôi tập luyện nhiều, từ khi chỉ với một cây ghita do Đức Trí chơi, sau đó với phần hòa âm của dàn nhạc. Bàn bạc, tranh luận để đi đến cách tốt nhất, hòa hợp nhất. Giọng nam và giọng nữ cũng chênh nhau một quãng 4 nên việc chấm bè, chọn câu, cũng đòi hỏi nhiều cân nhắc…Chúng tôi không muốn phô trương kỹ thuật ca hát hay sự phức tạp trong âm nhạc mà muốn thể hiện sự giản dị và đạt đến sự xúc động. Ở trong phòng thu, mỗi khi anh Trí thốt lên “sắp khóc rồi đây!” là khi chúng tôi biết bài hát đã được thu xong”. Sinh nhật năm 2007 của Hồng Nhung diễn ra tại chính phòng thu của Đức Trí trong những ngày miệt mài thu âm cho Vì ta cần nhau, Hồng Nhung chỉ thắp một cây nến trên chiếc bánh sinh nhật và bị Đức Trí trêu ‘ăn gian tuổi”.

watermark

Sau một năm thực hiện, dự án song ca “Vì ta cần nhau” được ra mắt vào tháng 8/2007, gây tiếng vang lớn trong showbiz. Live show “Vì ta cần nhau” với sự tài trợ về âm thanh, ánh sáng đạt chuẩn quốc tế của Sony, tạo điều kiện tốt nhất để “phù thủy ánh sáng” Phạm Hoàng Nam phát huy tối đa hiệu ứng sân khấu. Âm nhạc do hai nhạc sĩ hàng đầu Đức Trí – Hoài Sa dàn dựng, trang phục do hãng thời trang danh tiếng Escada thiết kế.

Sự chuyên nghiệp đến từng chi tiết đã làm nên một live show sang trọng, đẳng cấp, kết hợp hài hòa cả phần nghe và phần nhìn. Live show “Vì ta cần nhau” được Báo Thể thao Văn Hóa và VTV3 bình chọn là “1 trong 10 sự kiện văn hóa tiêu biểu nhất 2007”, album “Vì ta cần nhau” là một trong những album bán chạy nhất 2007 của VietTan Studio, Hồng Nhung – Quang Dũng cũng đoạt giải “Nghệ sỹ ăn mặc lịch sự nhất 2007” do báo Mốt trao tặng và lọt vào danh sách đề cử “Cống hiến 2007” ở hai hạng mục “Album của năm” và “Ca sỹ của năm”…

1313197814-Thumbnails12352011043512Dung-Nhung

Nhiều ý kiến tranh cãi xoay quanh sự thành công vượt qua ngoài dự đoán của báo giới và dư luận trước khi “Vì ta cần nhau” ra mắt. Có người thích và có người không thích sự kết hợp của Hồng Nhung – Quang Dũng, nhưng phải thừa nhận Hồng Nhung – Quang Dũng là hai ca sĩ nổ phát súng tiên phong cho trào lưu song ca chuyên nghiệp ở Việt Nam, bước đầu hình thành đúng tầm khái niệm về “dự án song ca chuyên nghiệp” vốn rất mới mẻ ở Việt Nam. Sau thành công của “Vì ta cần nhau” họ tiếp tục dự án album và live show nhạc Trịnh Công Sơn mang tên “Có đâu bao giờ” và liên tục xuất hiện trong hàng loạt các đêm nhạc trong và ngoài nước, xây dựng được thương hiệu song ca “Hồng Nhung – Quang Dũng” có sức hút mạnh mẽ với thị trường và công chúng yêu nhạc.

…Hồng Nhung – Đức Trí và Bóng mây đời tôi…

Đức Trí coi kim chỉ nam, mấu chốt trong âm nhạc của anh là “sự kết hợp”, anh chỉ kết hợp với những nghệ sỹ có tố chất gây cảm hứng nghệ thuật để sáng tạo. Những sản phẩm âm nhạc của Hồng Nhung – Đức Trí là mảng rất riêng, hoàn toàn khác biệt với các dự án nhạc trẻ với những ca khúc ăn khách bậc nhất của Đức Trí. Sự đủng đỉnh của nhiều nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu khiến cho thị trường nhạc Việt “bội thực” sản phẩm âm nhạc kém chất lượng, Đức Trí cho rằng: “Mình phải làm chứ không thể ngồi trách thị trường được”.

Năm 2007, Hồng Nhung gây ấn tượng mạnh với ca khúc “Bóng mây đời tôi” do Đức Trí sáng tác nằm trong dự án song ca “Vì ta cần nhau”, được giới chuyên môn đánh giá cao và khán giả tán thưởng nồng nhiệt. Anh chia sẻ: “Tôi sáng tác Bóng mây đời tôi chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ. Khi đưa cho một kỹ thuật viên (làm việc tại phòng thu) nghe thử, anh ấy rất ngạc nhiên vì sao tôi có thể làm được điều này trong chỉ 1 giờ. Tôi viết nhạc như nhật ký. Mỗi ca khúc là một câu chuyện mà tôi đã trải qua, những thứ tôi nghĩ, những điều tôi chiêm nghiệm được. Thế thôi”.

“Nhạc sĩ Đức Trí đã vẽ lên một bức tranh cảm xúc trong “Bóng mây đời tôi” mà ai cũng một lần trải qua, có những điều vui vẻ và cả những điều buồn đau nhưng tất cả những điều ấy đã tạo nên một bức tranh cuộc sống đầy kỳ diệu” (Thùy Trang – NLĐ). Hồng Nhung đã chuyển tải tinh thần của Bóng mây đời tôi rất tinh tế, nồng nàn với bản phối rất hay của Đức Trí, giúp Hồng Nhung đẩy cảm xúc lên cao trào với những đoạn ngẫu hứng, phiêu linh.

Vệt nối từ “Giấc mơ xa vời” (2000) đến “Bóng mây đời tôi” (2007), chỉ với hai ca khúc đơn ca nhưng Hồng Nhung đã khám phá ra một góc rất riêng, sang trọng và trữ tình, nồng nàn và bay bổng trong âm nhạc Đức Trí. Chương trình trao giải “10 năm Làn Sóng Xanh”, Hồng Nhung và Đức Trí đã kết hợp ngẫu hứng một đoạn trong ca khúc HIT “Khi giấc mơ về”, sau này Hồng Nhung còn nhiều lần kết hợp song ca “Khi giấc mơ về” với ca sỹ Phương Thanh với phong cách Pop – Rock.

Ngoài đời, Hồng Nhung và Đức Trí bằng tuổi nhau, là những người bạn thân thiết. Điểm tương đồng là họ rất yêu Hà Nội, Đức Trí chia sẻ: “Dự định ra Hà Nội sống có lẽ tôi không thực hiện được vì mẹ tôi luôn giữ con trai bên cạnh bà. Tuy vậy, tôi vẫn ra Hà Nội thường xuyên để hưởng những cơn gió lạnh đầu mùa, nhìn lá thu rơi. Cảm giác bình yên ở vùng đất thiêng này luôn mang đến cho tôi nhiều cảm xúc với âm nhạc”. Hồng Nhung tâm sự: “Nếu không có những người bạn phối âm, phối khí tốt thì mình cũng khó thành công. Nhung thật sự quý trọng công sức của những người bạn luôn đồng hành cùng mình như nhạc sỹ Đức Trí…Họ là những người luôn song hành với mình mà không xuất hiện trước công chúng”.

1268579959_sinh nhat phong thu

Đức Trí là nhạc sĩ hòa âm, phối khí gắn với thời kỳ rực rỡ nhất trong sự nghiệp 25 năm ca hát chuyên nghiệp của Hồng Nhung – giai đoạn hoàng kim của nhạc Việt. Đam mê, đồng cảm trong sáng tạo nghệ thuật đã giúp Hồng Nhung – Đức Trí có được những sản phẩm đậm chất nhạc nhẹ, cống hiến cho khán giả yêu nhạc những album, live show chuyên nghiệp và đỉnh cao. Hy vọng, trong tương lai họ còn tái ngộ trong dự án âm nhạc mới.

Mạnh Hải (Tháng 6/2011)

 

Chuyên mục: Nhãn: , , , ,

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

w

Connecting to %s