Hồng Nhung – “Cô bé” có chiếc răng khểnh

Nhí nhảnh, hồn nhiên, và một chút nũng nịu, cô ca sỹ bé nhỏ mang tên một loài hoa đẹp từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh và nhanh chóng hội nhập vào giới âm nhạc của điệu Jazz, Blues. Có lẽ vì chiếc răng khểnh tạo nên sự duyên dáng trong phong cách biểu diễn của cô, khiến khán giả Sài Gòn nhanh chóng mở rộng vòng tay đón nhận cô ca sỹ trẻ. Nhất là khi cô trở thành người biểu diễn những ca khúc mới nổi tiếng của Trịnh Công Sơn. Với nhạc Trịnh Công Sơn, người ta khó có thể quên đi giọng hát của Khánh Ly. Vậy mà tại sao cả nhạc sỹ lẫn người ái mộ lại dễ dàng chấp nhận một cô ca sỹ trẻ năng tuổi đời và tuổi nghề thay thế?.

Hồng Nhung – cô hoàn toàn không muốn thay thế Khánh Ly, người đã từng đi vào trái tim công chúng bằng những ca khúc của Trịnh Công Sơn. Cô cũng không muốn tạo cho mình vầng hào quang giả tạo bằng cách hát những ca khúc của nhạc sỹ nổi tiếng. Nay cả Trịnh Công Sơn cũng thừa nhận rằng Khánh Ly là giọng ca vàng của ngày xưa. Còn những bài hát hôm nay, ông cảm nhận được nó phù hợp với tiếng hát Hồng Nhung hơn. Và thế là cô ca sĩ nhỏ bé say sưa hát những khúc tự tình của Trịnh Công Sơn – người nhạc sĩ lừng danh này.

Tuổi thơ của Hồng Nhung trôi qua êm ả bên bờ Hồ Tây Hà Nội, trong bầu không khí nghệ thuật của gia đình. Cô gái ấy có cái tên gọi ở nhà là Bống. Cô Bống nhỏ mê nhạc ấy đang theo học thanh nhạc tại nhạc viện Hà Nội, rồi khi cha vào Sài Gòn, cô đã theo cha. Tất cả chỉ với dòng máu phiêu lưu. Với cô thuở ấy, Sài Gòn vẫn là mảnh đất lạ chưa được khám phá. Chất giọng trong trẻo, khỏe khoắn của Hồng Nhung thành công trong hàng loạt các ca khúc  quen thuộc của Thanh Tùng, Từ Huy, Trịnh Công Sơn…Để rồi từ đó, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết ca khúc “Bống bồng ơi” dành riêng cho cô: “Bống này, Bống là ai!…Ngày Bống mẹ bồng, nhẹ quá quá tơ tằm. Lay nhẹ Bống bồng bông, lay nhẹ đóa hồng nhung”.

Thật có chút hơi tinh nghịch giữa tính cách và sở thích, khi Hồng Nhung bảo rằng cô thích màu nâu. Tại sao không là màu xanh hy vọng hay màu vàng quyến rũ ? Bởi màu nâu màu nâu thâm trầm, cô tịch. Màu nâu gần với bản ngã con người hơn. Những phút rãnh rỗi cô lại thả hồn vào nhạc Jazz với giọng hát của Whitney Houston và Mariah Carey. Cô cho rằng, khi người ca sỹ bước lên sân khấu thì ánh sáng, âm thanh và dàn nhạc hỗ trợ cho họ rất nhiều. Vì thế cô ôm ấp ước mơ có một dàn nhạc riêng cho mình.

Hai mươi lăm tuổi, tự ví mình như một cô Bống nhỏ giữa dòng đời và dòng nhạc, Hồng Nhung tự khẳng định phong cách của riêng mình, không chỉ trên sân khấu mà còn ở những album riêng. Tuy nhiên, cô vẫn không quên mục đích cuối cùng là tìm kiếm đuợc mái ấm gia đình hạnh phúc.


Nguyễn Ngọc Linh (1995 – MASK)

Chuyên mục: Nhãn:

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

w

Connecting to %s