Diva Hồng Nhung đóng phim truyền hình và chuyến hành hương đặc biệt

Diva Hồng Nhung vừa kết thúc thành công chuyến lưu diễn 2 tuần tại Mỹ, trở lại Việt Nam Bống đã có chuyến hành hương đặc biệt về thánh địa nhạc Trịnh trong live show “Những sớm mai Việt Nam”. Ngoài ra, bộ phim truyền hình ca nhạc “Bếp hát” mà chị tham gia trong vai trò khách mời chuẩn bị lên sóng VTV3 tập đầu tiên vào tối thứ 6 – 11/4/2014, NSƯT Thành Lộc đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và phấn khích khi được hát cùng Hồng Nhung.

….Hồng Nhung – Tinh tế và quyến rũ trong chương trình “Hát cho tình yêu 19, 20”….
Trở lại với sân khấu “Hát cho tình yêu 19, 20” diễn ra tại Mỹ, Hồng Nhung vẫn trung thành với phong cách thời trang tinh tế, trẻ trung và quyến rũ cùng những ca khúc nổi tiếng quen thuộc gắn với tên tuổi của chị. Đây là một chương trình âm nhạc có quy mô hoành tráng và rất đặc biệt khi luôn quy tụ được 4 diva nhạc Việt và những giọng ca hàng đầu của hải ngoại. Cùng nhìn lại một số hình ảnh trong chuyến lưu diễn của Hồng Nhung:

 

 

…Hồng Nhung dẫn đầu “Giai điệu tự hào số 2” và bước vào Gala vinh danh…
Trong chương trình “Giai điệu tự hào số 3” diễn ra vào tối 30.3.2014, Ban tổ chức đã công bố kết quả bình chọn chung cuộc của “Giai điệu số 2” (bao gồm bình chọn lại trường quay và qua tin nhắn của khán giả truyền hình), Hồng Nhung với phần trình diễn xuất sắc tác phẩm “Mùa xuân đầu tiên” của Văn Cao đã có lượng bình chọn cao nhất và cùng Mỹ Linh (đứng thứ hai) chính thức bước vào Gala vinh danh của “Giai điệu tự hào”. 
Hiện nay, Hồng Nhung vẫn là ca sĩ có tỉ lệ bình chọn của khán giả tại trường quay cao nhất với hơn 97%, tác giả một bài viết về chương trình đăng tải trên website baicadicungnamthang.net đã chia sẻ như sau: Duy chỉ có bài Mùa xuân đầu tiên (Văn Cao) do Hồng Nhung thể hiện là mang lại màu sắc mới đáng suy nghĩ. Nghe Hồng Nhung hát tôi mới hiểu tại sao tôi không thích tất cả những bản thu trước đây của các ca sĩ cả chuyên nghiệp lẫn không chuyên khi thể hiện tác phẩm này của Văn Cao. Khác với sự hân hoan có phần thái quá đến mức nhí nhảnh của các ca sĩ khác, Hồng Nhung thể hiện bài này rất sâu lắng, chậm rãi, đầy chất suy tư làm bài hát bật ra màu sắc mới: những suy tư trăn trở về thế thái nhân tình của một con mắt lọc lõi là nhạc sĩ Văn Cao và xa hơn là triết lý và nhân sinh quan của ông hơi khác với những cái mà trước nay người ta vẫn nói về cuộc đời và các cuộc cách mạng. Kết quả là bài hát này được giới trẻ bình chọn với tỷ lệ cao hơn lớp già và cả hai tỷ lệ đều cao; hơn 97% của lớp trẻ và 96% của lớp già. Điều đó cho thấy bài hát mang ra trình diễn phụ thuộc rất nhiều vào người thể hiện trên sân khấu và lớp trẻ vẫn nhận biết được giá trị thật của tác phẩm văn nghệ miễn là phải có người nói cho họ biết.
….Hồng Nhung kết hợp cùng Thành Lộc trong phim “Bếp hát”…
            Hồng Nhung từng tham gia cùng Thành Lộc trong bộ phim điện ảnh “Giải cứu thần chết” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhưng lần này Thành Lộc và Hồng Nhung có sự kết hợp rất đặc biệt trong bộ phim truyền hình âm nhạc với phiên bản Việt mang tên “Bếp hát”.

NSƯT Thành Lộc chia sẻ: Một trong những niềm vui nhỏ mà không hề nhỏ khi tham gia seri phim truyền hình ca nhạc “Bếp hát” là tôi hát và quay MV với Hồng Nhung một người bạn quý và cũng là ca sĩ mà tôi rất ngưỡng mộ – điều này làm tôi rất phấn khích.

 Trong cuộc đời tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ song ca cùng ca sĩ Hồng Nhung, vậy mà trong Bếp hát điều này lại thành hiện thực. Cảm ơn đạo diễn Phan Xine vì đã mời Hồng Nhung vào vai diễn mối tình thầm kín của ông Hải, nhờ vậy mà tôi mới có cơ hội hát với Nhung. Đồng thời, đưa ra ý tưởng kết hợp hai ca khúc hoàn toàn trái ngược nhau. Một ca khúc mang âm hưởng Pop ballad và một ca khúc nhạc Rock. Nghe Vẫn hát lời tình yêu và Góc tối cùng hát một lúc, cùng song hành với nhau trong nỗi đau dày vò trái tim người đàn ông già làm ta rùng mình và tim ta đập mạnh, thổn thức… Đây quả là một kỷ niệm đẹp trong quá trình chung sống với Bếp hát của tôi”.

 

            Bộ phim “Bếp hát” có 13 tập với dung lượng 80 phút mỗi tập được phát sóng đều đặn trên VTV3 vào tối thứ 6 hàng tuần, Hồng Nhung sẽ xuất hiện với tư cách vai diễn khách mời trong một tập của bộ phim, đây là bộ phim quy tụ đông đảo nghệ sỹ nổi tiếng ở Việt Nam.
….Hồng Nhung và chuyến hành hương đặc biệt trong Những sớm mai Việt Nam….
Không gian âm nhạc “Những sớm mai Việt Nam – 13 năm nhớ Trịnh Công Sơn” dường như ngưng đọng, khán giả lạc vào không khí thiền khi hình ảnh Hồng Nhung tinh khôi, bí ẩn xuất hiện cùng giọng hát lúc mong manh tựa sương khói, lúc chói chang như tiếng chuông chùa với “Hành hương trên đồi cao”, Hồng Nhung đã khẳng định đẳng cấp số một của mình trong cuộc hành hương về thánh địa nhạc Trịnh.
Hồng Nhung mở đầu chương trình đầy cảm xúc với “Em còn nhớ hay em đã quên”, chị hát bằng cả tình yêu dành cho Sài Gòn, có người ví Hồng Nhung hát nhạc phẩm này của Trịnh Công Sơn thành công không kém “Nhớ về Hà Nội” của Hoàng Hiệp. Mặc dù ca khúc chưa từng được chị thu âm để phát hành nhưng với bản phối của Hoài Sa cùng cách xử lý sáng tạo, tình cảm nồng nàn của Hồng Nhung, ca khúc “Em còn nhớ hay em đã quên” đã đóng dấu thương hiệu Bống. Trong lần biểu diễn này, Bống hát rất hay nhưng đôi chỗ chưa trọn vẹn về phần lời.
Hồng Nhung tạo ấn tượng mạnh với “Hành hương trên đồi cao”

 

Với vị trí tiên phong của một nghệ sĩ khơi thông mạch chảy thời đại cho dòng nhạc Trịnh Công Sơn sau năm 1975, Hồng Nhung luôn tìm tòi, khám phá cách xử lý mới phù hợp với tiết tấu thời đại cho từng  tác phẩm của nhạc sĩ họ Trịnh. Nghệ thuật trình diễn đạt đến đỉnh cao trong đêm diễn “Những sớm mai Việt Nam” khi Hồng Nhung biểu diễn ca khúc “Hành hương trên đồi cao” và “Ru em từng ngón xuân nồng”, hiệu ứng tuyệt vời từ âm thanh, ánh sáng, trang phục cùng sự nhập đồng của người hát, tất cả đã hòa quyện làm nên tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo, có sức lan tỏa với người xem. Âm nhạc Trịnh Công Công Sơn được khám phá ở một sắc thái mới và đương đại hơn, hơi hướng Jazz, chất bán cổ điển trong “Ru em từng ngón xuân nồng” được Hồng Nhung khai thác thành công với những chi tiết xử lý đắt giá, tạo ấn tượng khó phai với người nghe.
Bống thăng hoa trong nhạc phẩm “Ru em từng ngón xuân nồng”
Hồng Nhung rất thành công khi trình diễn các nhạc phẩm Da vàng của Trịnh Công Sơn từ “Ngủ đi con”, “Xin cho tôi”, “Xin mặt trời ngủ yên”, “Người già em bé” đến  “Hành hương trên đồi cao” là những khám phá thú vị, ghi nhận nỗ lực và đóng góp của chị trong việc tạo dòng chảy thời đại cho mảng ca khúc da vàng vốn chứa đựng rất nhiều giá trị nhân văn trong kho tàng nhạc Trịnh. Sau thành công của album “Bống bồng ơi” (1993), “Thuở Bống là người” (2003), “Như cánh vạc bay” (2006), khán giả vẫn mong chờ một album nhạc Trịnh của Hồng Nhung với những nhạc phẩm Da vàng.
Sau “Những sớm mai Việt Nam”, Hồng Nhung sẽ tham gia live show nhạc Trịnh chủ đề “Bóng núi” diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào ngày 11/4/2014. Ngoài ra, Hồng Nhung còn tham gia 2 đêm nhạc “Hội ngộ tháng tư” diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội.

 

Mạnh Hải
Chuyên mục: Nhãn: ,

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s